Tính cách thương hiệu nha khoa (Phần 3)

Trong bài viết trước, các bạn đã nắm được 4 bước để xác định và xây dựng tính cách thương hiệu (Link bài viết trước "Tính cách thương hiệu nha khoa (Phần 2)"). Bài viết tiếp theo này sẽ cùng bạn xây dựng quy trình ứng dụng tính cách thương hiệu vào trong nha khoa như thế nào

E. Ứng dụng tính cách thương hiệu vào trong nha khoa

Đối với con người, vị trí của một thương hiệu nằm ở trong bộ nhớ phần lớn được xác định bởi tính cách của nó.
Có ba lĩnh vực chính mà chúng ta có thể tìm kiếm để đánh dấu tính cách thương hiệu:

  • Hình thức
  • Âm thanh
  • Hoạt động của nha khoa
  1. Hình thức:
    • Hình thức, diện mạo của một thương hiệu là đặc điểm nhận diện trực quan của nó. Nó bao gồm logo, bảng màu, kiểu chữ, hình ảnh, …
    • Đó là những gì trực quan, dễ nhận biết ngay lập tức trong một thương hiệu nha khoa mạnh.
    • -> Các điều cần làm:
      • Hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ĐỒNG BỘ & CHUYÊN NGHIỆP dựa trên các yếu tố màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh thể hiện tính cách thương hiệu.
      • Sau khi đã có bộ nhận diện thương hiệu -> Sử dụng các kênh truyền thông liên tục thúc đẩy nhận thức về nhận diện thương hiệu, tính cách của thương hiệu nha khoa.
    • Hình ảnh thương hiệu là cách nhanh nhất để khách hàng biết - nhớ - nhận ra bạn so với đối thủ. "Trăm nghe không bằng một thấy" và đừng bao giờ ngại gắn bộ nhận diện thương hiệu của mình vào trong tâm trí khách hàng.
Xây dựng nhận diện thương hiệu dựa trên tính cách thương hiệu - 49P
  1. Âm thanh:
    • Âm thanh của thương hiệu được thể hiện qua phong cách ngôn từ mà nó sử dụng để truyền tải thông điệp và giọng điệu mà thông điệp đó được truyền tải.
    • Những nội dung từ quảng cáo, đoạn giới thiệu, bài viết chia sẻ... trên truyền thông đều là âm thanh của thương hiệu của bạn.
      • Bạn là nha khoa tận tâm, những nội dung chia sẻ của bạn phải là giọng điệu của một người ân cần, quan tâm, nhẹ nhàng.
      • Bạn là nha khoa hiện đại, hãy nói chuyện như một người thanh niên trẻ trung, am tường công nghệ....
    • -> Các điều cần làm:
      • Từ tính cách thương hiệu, xác định giọng điệu, âm thanh mà mình muốn thể hiện với khách hàng.
      • Và nếu bạn thuê copywriter, hãy xác định rõ với họ về giọng điệu mà bạn muốn thể hiện và phải luôn đồng nhất với điều đó.
    • Âm thanh của thương hiệu là điều làm cho thông điệp của bạn khác biệt với đối thủ. Đó là thứ kết nối với khách hàng ở cấp độ con người. Và đó là điều làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết ở bất cứ nơi đâu.
Xác định âm thanh và giọng điệu của thương hiệu - 49P
  1. Hành động:
    • Cách một thương hiệu hành động là cách nó hành xử trong môi trường kinh doanh. Tính cách thương hiệu rõ ràng và nhất quán sẽ cho một hành động nhất quán mà khách hàng hiểu được hoặc tin rằng thương hiệu sẽ hành động như thế.
    • Đối với nha khoa, hành động trải dài trong mọi trải nghiệm của khách hàng khi tới với phòng khám. Từ khi bước vào, lên ghế điều trị cho tới khi ra về.
    • Bạn là nha khoa tận tâm, hãy hành động như một người ân cần, quan tâm:
      • Ân cần đón khách tới
      • Ân cần, nhẹ nhàng điều trị
      • Quan tâm khi khách hàng ra về...
    • Từng hành động của cả bộ máy phòng khám sẽ thể hiện hành động của thương hiệu nha khoa của bạn. Hãy luôn nhớ điều này để tạo ra sự đồng nhất hành động giữa các bộ phận trong phòng khám.
    • -> Các điều cần làm:
      • Truyền tải tính cách thương hiệu tới từng bộ phận phòng khám
      • Đồng nhất quan điểm hành động dựa trên tính cách thương hiệu tới nhân sự từng bộ phận
      • Xây dựng quy trình từng bộ phận dựa trên sự đồng nhất này
    • Đây là cách độc đáo giúp tương tác với khách hàng để thúc đẩy cảm giác về bản sắc và sự kết nối đặc biệt.
Đồng nhất hành động của nha khoa theo tính cách thương hiệu - 49P

Đi qua 3 phần, chúng ta đã có cái nhìn cơ bản về tính cách thương hiệu nha khoa. Việc xác đinh, xây dựng tính cách thương hiệu nha khoa là bước quan trọng đầu tiên của việc truyền tải thương hiệu tới khách hàng.

Phần tiếp theo, chúng ta sẽ đi trả lời cho câu hỏi "KHÁCH HÀNG TIẾP XÚC VỚI THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?"

Sản phẩm HOT của tuần