Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa - Phần 3

Phần tiếp theo của loạt bài viết "Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa" về chiến lược quản lý Fanpage hiệu quả với 9 thủ thuật quản lý dễ dàng và nhanh chóng. 

Phần trước (Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa - Phần 2) chúng ta đã nắm được 5 thủ thuật để quản lý Fanpage dễ dàng và nhanh chóng. Bài viết lần này chúng ta sẽ đi tới 4 thủ thuật tiếp theo khi quản lý Fanpage của phòng khám.

6. Sử dụng hình ảnh và video

Những nội dung trực quan đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó (Hubspot). Còn sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).

Với định dạng video, bạn có thể phát triển theo nhiều hình thức: Video ngắn (dạng Story), Viral Video, Livestream,… Và triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video Testimonial (lời chứng thực),…

Hãy đăng tải thường xuyên các nội dung với hình ảnh và video để tăng phần sinh động cho nội dung cũng như thu hút được sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng. Tuy nhiên, chủ phòng khám cần lưu ý những điều sau khi đăng tải hình ảnh và video trên fanpage phòng khám:

  • Sử dụng template để tạo nhận diện thương hiệu cho hình ảnh và video đăng tải trên fanpage. Việc lặp lại các template này giúp khách hàng ghi nhớ về nhận diện thương hiệu của phòng khám.
  • Luôn gắn logo lên hình ảnh và video. Việc này rất quan trọng khi giúp khẳng định nội dung gốc thuộc về phòng khám cũng như tránh được việc bị các fanpage khác lấy cắp hình ảnh và video.
  • Luôn luôn sử dụng hình ảnh và video CHẤT LƯỢNG CAO. Facebook đánh giá rất cao những nội dung media có chất lượng tốt. Điều này sẽ giúp nội dung được phân phối tốt hơn tới khách hàng. Và tất nhiên, một hình ảnh nhoè mờ hay video khó nhìn sẽ gây cảm giác khó chịu cho người xem. Điều này sẽ khiến khách hàng vô tình có cảm giác khó chịu về phòng khám - "Đến cả hình up lên Facebook còn không chăm chút, thì làm sao họ tin phòng khám sẽ chăm chút và cẩn trọng khi điều trị cho khách hàng?"

Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa P3 - 49P

7. Duy trì sự tham gia

Một điểm lưu ý khi quản lý Fanpage hiệu quả là phải duy trì được sự tham gia của khách hàng. Bạn có thể duy trì sự tham gia bằng các tương tác với khách hàng qua Comment, Inbox hoặc tổ chức Minigame, đưa ra câu hỏi thảo luận hay tạo Poll khảo sát,…

Sự tương tác của khách hàng trên fanpage rất quan trọng trong việc duy trì sự hiện diện của các nội dung fanpage trên Newfeed của khách hàng. Những nội dung tương tác hiệu quả đối với fanpage phòng khám bao gồm:

  • Nội dung minigame kèm quà tặng hấp dẫn là một trong những nội dung thu hút tương tác hiệu quả. Hãy xây dựng những minigame theo tháng để tạo ra tương tác trên fanpage. Điều này vừa giúp phòng khám giữ được tương tác trên Facebook, vừa giúp kéo khách hàng đến với phòng khám để nhận quà tặng, voucher ưu đãi dịch vụ điều trị tại phòng khám...
  • Nội dung tranh luận - Một nội dung sẽ tạo ra tương tác rất lớn nếu xây dựng đúng cách và phù hợp. Hãy tạo ra những câu hỏi, những chủ đề nhiều chiều để kéo sự tương tác và đưa ra ý kiến của khách hàng.

Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa P3 - 49P

8. Phân tích và tối ưu hoá Fanpage

Đừng chỉ quản lý Fanpage mà bỏ qua bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng.

Báo cáo này là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá các dạng nội dung và có bước thay đổi để Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.

Cách đọc báo cáo các chỉ số trên fanpage facebook sẽ được 49P Marketing Agency thông tin tới quý đọc giả trong những bài viết tiếp theo trong loạt bài viết về Fanpage phòng khám Nha khoa.

Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa P3 - 49P

9. Liên kết Fanpage với Website

Liên kết Fanpage với Website là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thấy ngay địa chỉ Website của bạn ở phần giới thiệu. Hoặc bạn có thể gắn Link Website vào tất cả các bài Post để khách hàng có thể Click vào bất cứ lúc nào.

Website phòng khám là một không gian lớn hơn để Phòng khám Nha khoa phát triển các nội dung gốc của phòng khám như Phản hồi khách hàng, Câu chuyện làm răng của các khách hàng, Giới thiệu phòng khám...

Hãy tưởng tượng, Fanpage giống như một kênh để kéo khách hàng tới Website phòng khám - Ngôi nhà mà phòng khám toàn quyền xây dựng và trang trí. Bạn có một ngôi nhà đẹp, trang trí sinh động thì tại sao lại không kéo khách hàng tới tham quan và tìm hiểu?

Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa P3 - 49P

Phần tiếp theo của bài viết chúng ta sẽ đi tiếp về 5 lỗi cần tránh khi quản lý fanpage.

Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa P3 - 49P

Sản phẩm HOT của tuần

Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sironatay-khoan-siêu-tốc-t3-49p.vn
Dentsply Sirona Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sirona
Giá bán ưu đãiTừ 5.783.400₫ Giá niêm yết6.000.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-đặc-solare-sculpt-49p.vn
GC Vietnam Composite đặc Solare Sculpt - GC
Giá bán ưu đãi400.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vncomposite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vn
GC Vietnam Composite lỏng Solare Flo - GC
Giá bán ưu đãi450.000₫
Đánh giá
Còn hàng